Dàn âm thanh hội trường

Dàn âm thanh hội trường

Khắc phục những lỗi thường gặp khi chỉnh âm thanh hội trường sân khấu và cách giải quyết

Khi tổ chức một sự kiện, điều quan trọng là các kỹ thuật viên phải biết cách vận hành một sân khấu sự kiện. Quan trọng nhất là tốc độ xử lý của dàn âm thanh cũng phải nhanh. Như tốc độ xử lý của thiết bị âm thanh hội trường sân khấu. Không chỉ để có thể kiểm soát chúng. Nếu có sự cố trong quá trình sử dụng cũng có thể được xử lý nhanh chóng.


Xử lý loa bị lỗi trong sự kiện

Điều cấm kỵ nhất và căng thẳng nhất đối với những người làm nghề cho thuê âm thanh đó là những sự cố không mong muốn xảy ra trong quá trình sử dụng thiết bị. Tuy nhiên, chúng đều có những cách xử lý lỗi âm thanh khác nhau. Đối với loa, là nguồn cơ đầu tiên bạn cần xử lý. Bởi vì nó là đầu ra chính cho âm thanh.

Trong các hệ thống âm thanh khác nhau như âm thanh đám cưới, âm thanh sân khấu, âm thanh hội trường sự kiện… thì việc các thiết bị âm thanh bị hỏng hóc không còn xa lạ với các đơn vị cho thuê âm thanh ánh sáng. Có vấn đề với loa trong hệ thống âm thanh của bạn có thể rất khó chịu.

Khi loa bị lỗi thì quá trình xử lý của tất cả các thiết bị âm thanh trong hệ thống cũng bị lỗi theo. Nó không chỉ làm phiền bạn. Nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến những người tham gia sự kiện. Vì bất kỳ sự kiện nào cũng sẽ có nhiều khách mời tham dự. Làm phiền khách có thể khiến chủ nhà khó chịu nếu giọng nói phục vụ họ bị suy giảm.

Cách xử lý và khắc phục sự cố trong lưu trữ tạm thời sự kiện

1. Tháo loa bị lỗi

Là một người thợ cho thuê dàn âm thanh chuyên nghiệp. Lắng nghe cẩn thận khi bạn phát hiện hệ thống âm thanh có tín hiệu lạ. và tìm ra lỗi đến từ loa nào. Đối với dàn âm thanh ít thiết bị, các loa được bố trí rất gần nhau. Đầu tiên, cẩn thận ngắt kết nối loa khỏi loa Tắt để ngắt kết nối dây. Sau đó ngắt kết nối thiết bị đồng hành và ngắt nguồn điện.

Bắt một chiếc loa bị lỗi ngừng hoạt động là điều cần được thực hiện nhanh chóng. Sau đó chúng ta sẽ bình tĩnh tìm cách chỉnh âm thanh hội trường và khắc phục những lỗi để khắc phục.

Tuy nhiên, việc tắt loa sẽ khiến hệ thống âm thanh của bạn bị mất âm thanh. Do phép đo, cần phải khuếch đại âm thanh của các loa khác hoặc giảm độ lệch. Thay đổi khúc nhạc một cách nhẹ nhàng để người nghe không cảm thấy thiếu hụt hay dao động lớn trong âm thanh. Sự chú ý sẽ được thu hút, và những người tham dự sẽ không hài lòng.

2. Lỗi chỉnh âm lượng

Bắt sự kiện khi cào loa bị lỗi. Trường hợp người nói ở quá xa sẽ được xử lý ngay. Bạn nên giảm âm lượng dần dần. khán giả không thể phát hiện được. Sau đó, chọn âm nhạc nhẹ nhàng hơn và chơi chúng. Khi chơi những bản nhạc nhẹ nhàng, lỗi rè loa cũng giảm đi. Khi đó ta dùng phương pháp ngắt còi hoặc thay còi. Tùy thuộc vào bạn để tìm ra cách thuận tiện nhất để xử lý từng tình huống.

3. Một số lỗi khác liên quan đến loa

Đối với một số lỗi khác gây ra tín hiệu sai từ loa như từ thiết bị âm thanh như ampli công suất. Phân tần kỹ thuật số, Equalizer, Micro... Khi đó chúng ta cũng cần sử dụng các biện pháp giảm âm lượng. Sau đó từ từ điều chỉnh và trở lại trạng thái ban đầu.

Không ai muốn gặp lỗi âm thanh trong một sự kiện. Một sự kiện thành công là sự kiện truyền tải được đầy đủ và trọn vẹn nhất tinh thần đến tất cả những người tham dự. và truyền tải thông tin về sự kiện. Để đạt được điều này, sự kiện cần phải có một sân khấu sự kiện đủ tiêu chuẩn. Khi tổ chức sự kiện, các cá nhân, tổ chức cần tìm nguồn và lựa chọn các thiết bị cho thuê âm thanh chất lượng cho sự kiện của mình. Do đó, khi các tổ chức đạt được cả việc giảm chi phí tổ chức và hiệu quả cao, sẽ có nguy cơ lỗi có thể đổ lỗi cho hệ thống âm thanh.

► Xem thêm nội dung liên quan khác: 

Tiêu chuẩn âm thanh chuẩn như thế nào để đáp ứng cho hội trường hay



Đăng nhận xét

0 Nhận xét