Dàn âm thanh hội trường

Dàn âm thanh hội trường

Những trang thiết bị lắp đặt âm thanh hội trường chuyên nghiệp cần thiết

Hội trường là một không gian rộng có sức chứa hàng trăm người, là nơi để các công ty, xí nghiệp hay các tổ chức xã hội tổ chức các cuộc họp, các buổi biểu diễn văn nghệ hay các hoạt động. Vì vậy, dàn âm thanh hội trường khác hoàn toàn so với dàn karaoke thông thường để đảm bảo tín hiệu âm thanh phát ra được khuếch đại để mọi người đều có thể nghe được. vậy nên những thiết bị để lắp đặt cho dàn hội trường cũng rất quan trọng. 


Những thiết bị cần thiết khi cần lắp đặt cho hệ thống hội trường chuyên nghiệp

1. Loa hội trường:

Loa và loa siêu trầm luôn là thiết bị âm thanh không thể thiếu trong hệ thống âm thanh. Nói đến âm thanh là nói đến loa. Tuy nhiên, loa hoi truong cũng bao gồm nhiều loại và phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau, đối với những không gian rộng lớn như hội trường cũng sẽ có những dòng loa hội trường riêng, phù hợp. Loa hội trường thường là những dòng loa công suất lớn như JBL, NEXO,..Tuy nhiên, việc lắp đặt loa, sub trong hội trường không thể mua loa công suất lớn mà còn phải xem xét diện tích không gian sử dụng, độ cao của trần nhà, vật liệu. Nó có thể được sử dụng để tiêu âm trần treo, tường hội trường, tường cách âm, bàn ghế, v.v. Vì vậy, nếu bạn muốn lắp đặt Loa, Sub cho hội trường thì cần phải nhờ đến sự tư vấn của các chuyên gia hoặc người dân. Cần có kinh nghiệm lắp đặt để thiết lập bộ loa phù hợp nhất.

2. Cục đẩy hội trường

Ngoài loa âm lượng lớn, chúng ta cũng cần một thiết bị đủ mạnh để kéo cặp loa đó. Lắp đặt đó chính là Cục đẩy công suất, đã được ví như trái tim của hệ thống âm thanh hội trường. Công suất ampli sẽ khuếch đại tín hiệu của nguồn vào và đẩy ra loa, do công suất của loa hội trường tương đối lớn nên những chiếc ampli công suất thông thường không thể đạt được mức công suất đó.

► Có thể bạn quan tâm: Giải pháp thiết kế âm thanh sân khấu linh hoạt cho các sự kiện ngoài trời

3. Bàn mixer

Có thể nói mixer là thiết bị âm thanh được thiết kế riêng cho dàn âm thanh hội trường, dàn âm thanh đám cưới. Thiết bị có khả năng xử lý và khuếch đại âm thanh để tạo ra tiếng vang, âm vang của âm nhạc, của micro. Điểm đặc biệt quan trọng khiến mixer không thể thiếu trong một dàn âm thanh hội trường chính là khả năng tương tác và kết nối với nhiều phụ kiện, nhạc cụ khác nhau như micro, vang cơ, vang số, đàn organ… được kết nối với hội trường đó Từng thiết bị của bộ trộn có một cần chỉnh âm để tinh chỉnh riêng lẻ nhằm đưa âm thanh phát ra đạt tiêu chuẩn cao nhất.

4. Vang số

Vang số là một trong những thiết bị trộn và xử lý âm thanh tốt nhất hiện nay, sau vang số toàn bộ tín hiệu và âm thanh đầu vào sẽ được đưa vào máy tính để tinh chỉnh thông qua phần mềm đặc biệt của vang số. Âm thanh được tạo ra lúc này sẽ là âm thanh kỹ thuật số, chính xác đến từng dải tần, đến từng chi tiết nhỏ nhất.

5. Micro Không Dây

Micrô không dây là thiết bị nhận tín hiệu âm thanh đến và gửi đến bộ trộn để xử lý. Micro không dây cho âm thanh hội trường phải là micro có sóng khỏe, sử dụng tần số sóng UHF, sử dụng được ở khoảng cách xa, thường gặp ở những nơi có nhiều chướng ngại vật về âm thanh thường gặp ở các hội trường.

Với những thông tin mà chúng tôi cung cấp, hy vọng bạn có thể lựa chọn được những thiết bị lắp đặt âm thanh hội trường một cách hợp lý. 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét