Dàn âm thanh hội trường

Dàn âm thanh hội trường

Những lưu ý quan trọng khi lắp đặt bộ dàn âm thanh hội trường chuyên nghiệp

Một Số Lưu Ý Khi Lắp Đặt Dàn Âm Thanh Hội Trường



Việc lắp đặt âm thanh hội trường không hề đơn giản nên khi lắp đặt hãy cùng https://kpdamthanhhoitruong.blogspot.com chú ý một số điểm sau:

Yêu cầu

Mỗi hội trường, mục đích sử dụng, chương trình biểu diễn sẽ có cách lắp đặt hệ thống âm thanh hội trường khác nhau. Do đó, người lắp đặt cần xác định rõ mục đích của công đoạn, từ đó tính toán và lựa chọn phương pháp lắp đặt phù hợp nhất.

Diện tích không gian lắp đặt

Diện tích không gian lắp đặt sẽ là yếu tố quyết định đến số lượng thiết bị được lắp đặt. Diện tích càng lớn thì càng sử dụng nhiều loa. Do đó, khi lắp đặt hệ thống âm thanh, người lắp đặt cần cân nhắc ngân sách sao cho chất lượng âm thanh có thể lấp đầy toàn bộ âm thanh hội trường mà không quá tốn kém.

Giá thiết bị lắp đặt âm thanh hội trường

Chi phí lắp đặt dàn âm thanh hội trường chắc chắn không phải là một khoản nhỏ. Vì vậy, khi thực hiện cần lựa chọn số lượng, thương hiệu và giá cả đáp ứng tốt nhất chi phí dự toán.

Thiết bị treo và lắp đặt

Loa hội trường thường được lắp đặt trên các cần của hội trường, sân khấu. Tuy nhiên, khi lắp đặt hệ thống âm thanh, người kỹ sư cần bố trí sao cho hợp lý để tránh gây nguy hiểm cho người dùng đồng thời mang lại chất lượng âm thanh tốt nhất có thể.

Ngoài ra, nếu sử dụng quá nhiều thiết bị, các vật cứng trên sân khấu có thể trở thành nguồn gây nhiễu, khiến âm thanh không trung thực và chính xác. Do đó, sau khi lên kế hoạch lắp đặt, người dùng nên hạn chế treo thêm các vật cứng xung quanh sảnh.

Khả năng tương thích giữa các thiết bị

Khả năng tương thích là một trong những điều kiện quan trọng khi lắp đặt dàn âm thanh hội trường chuyên nghiệp. Vì vậy cần cân nhắc kỹ trước khi lắp đặt, chọn loa có độ tương thích cao, âm thanh càng trung thực, tự nhiên càng tốt. Đồng thời, nếu có điều kiện, bạn nên cân nhắc mua dàn âm thanh đồng bộ, là thương hiệu tương thích tốt hơn.

Hệ thống cách âm

Dù là dàn âm thanh giá rẻ cũng cần được lắp đặt cách âm hội trường đúng cách. Cả hai đều hạn chế tiếng hú của hệ thống và mang lại âm thanh micrô tốt hơn, sạch hơn. Ngoài ra, âm thanh hội trường sẽ hạn chế ảnh hưởng đến các không gian khác của tòa nhà nếu có gói cách âm.

hệ thống chiếu sáng


Hệ thống ánh sáng là một trong những thiết bị giúp sân khấu thêm phần tỏa sáng. Lắp đặt hệ thống ánh sáng cần phải có thiết kế và lắp đặt hệ thống âm thanh hội trường chuyên nghiệp.

Hệ thống ánh sáng hội trường biểu diễn bao gồm đèn sân khấu, đèn par, đèn tạo hiệu ứng, đèn đổi màu, máy tạo khói… và nhiều thiết bị khác tùy theo sân khấu hội trường sử dụng.

Đơn vị cài đặt áp dụng


Hiện nay có rất nhiều đơn vị thi công lắp đặt hệ thống âm thanh hội trường nhưng không phải đơn vị nào cũng có bề dày kinh nghiệm thiết kế và lắp đặt. Vì vậy, bạn cần lựa chọn cho mình cơ sở có nhiều năm kinh nghiệm, giá xà đơn phù hợp nhất.

► Xem thêm những nội dung liên quan khác: 


Đăng nhận xét

0 Nhận xét