Dàn âm thanh hội trường

Dàn âm thanh hội trường

Giải pháp thiết kế âm thanh sân khấu linh hoạt cho các sự kiện ngoài trời

 Để một sự kiện hay một chương trình sân khấu diễn ra thành công thì việc setup âm thanh sân khấu đúng cách đóng vai trò quan trọng nhất. Việc lắp đặt âm thanh sân khấu có thể rất bỡ ngỡ nếu bạn không làm trong lĩnh vực âm thanh sân khấu, hoặc không có sự hỗ trợ trực tiếp của kỹ thuật viên âm thanh.


Thiết bị cần thiết cho một setup âm thanh sân khấu hoàn chỉnh.

Nếu một hệ thống rạp hát gia đình chỉ cần loa, âm ly và micro. Bạn đã có thể sử dụng dàn âm thanh karaoke của mình ngay khi mở hộp và cài đặt dễ dàng theo hướng dẫn. Nhưng đối với dàn âm thanh sân khấu chuyên nghiệp thì yêu cầu cao hơn rất nhiều.
Muốn thiết lập âm thanh sân khấu hoàn chỉnh cần có các thiết bị sau: bộ khuếch đại công suất, bộ trộn âm thanh, loa sân khấu (loa đầy đủ và loa siêu trầm), micrô, bộ xử lý bộ khuếch đại và hệ thống dây điện

Các bước setup âm thanh sân khấu chuẩn

Bước 1: Phối ghép phù hợp


Các thiết bị thường có ổ cắm và các ký hiệu riêng, khi setup âm thanh sân khấu bạn cần xem kỹ tài liệu hướng dẫn lắp đặt thiết bị để tìm hiểu kỹ xem thiết bị có được đặt ở vị trí phù hợp hay không. Vị trí đặt loa đối xứng 2 bên sân khấu, cách người ngồi khoảng 2-5m và tốt nhất là không để màng loa phản xạ trực tiếp với khán giả. Micro không dây tần số cao mới là sự lựa chọn tốt nhất cho dàn âm thanh sân khấu.

Bước 2: Điều chỉnh máy trộn.


Đối với hệ thống âm thanh sân khấu, bảng điều khiển trộn giúp tạo hiệu ứng âm thanh. Góp phần mang lại chất lượng âm thanh tốt nhất.

Về setup âm thanh sân khấu cơ bản, bạn cần chỉnh các chỉ số:

LO (âm trầm), tần số cố định là 80Hz hoặc 100Hz.
Tần số của MID là 800 Hz, 1kHz hoặc 2 kHz. (đến.
Ngoài ra, bạn cần chỉnh HI (treble) lên 8kHz hoặc 12kHz.

Tại sao phải điều chỉnh các chỉ số phù hợp ở trong hệ thống âm thanh

Điều chỉnh các chỉ báo trên bộ trộn có thể cải thiện chất lượng âm thanh: Tránh trường hợp âm thanh từ loa bị rè hoặc không rõ ràng. Giúp người nghe nghe rõ hơn mà không bị lẫn các âm thanh với nhau. Chất lượng âm thanh vừa phải, không bị méo tiếng. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào điều kiện thời tiết hiện tại cũng như quy mô tổ chức của bạn. Ngoài hướng dẫn setup âm thanh sân khấu cơ bản ở trên, bạn nên nhờ đến sự trợ giúp của kỹ thuật viên âm thanh chuyên nghiệp tại Khang Phú Đạt AUdio:


Đăng nhận xét

0 Nhận xét