Dàn âm thanh hội trường

Dàn âm thanh hội trường

Tổng hợp kinh nghiệm thiết kế hội trường 300 chỗ tốt nhất

 Những tiêu chuẩn thiết kế hội trường và kinh nghiệm bố trí nội thất được chia sẻ sẽ giúp chủ đầu tư hiểu tường tận về thiết kế hội trường 300 chỗ.

Thiết kế nội thất hội trường 300 chỗ thuộc thiết kế hội trường diện tích lớn, đòi hỏi sự tính toán và thiết kế chuyên nghiệp để thích ứng với việc tổ chức các dự án quy mô vừa và lớn: hội thảo, hội nghị, tọa đàm hay tổ chức các hoạt động của công ty.



Dưới đây là một số tiêu chí bạn cần biết trước khi thiết kế hội trường 300 chỗ.

vùng khuếch tán

Không chỉ hội trường 300 chỗ mà bất kỳ hội trường nào cũng cần quan tâm đến vấn đề này đầu tiên. Hội trường là nơi tập trung của nhiều người, việc có phương án sơ tán người khi cần thiết là vô cùng quan trọng.

Hội trường nên có nhiều cửa, tính theo tỷ lệ tối thiểu 30m2/100 khán giả. Cần chú ý không đặt các rào cản cản trở giao thông phía trước các khu vực sơ tán này. Không gian bên ngoài hội trường cũng phải đủ rộng để thuận tiện cho sinh hoạt của mọi người.

Các công trình liên quan đến xăng dầu, nhiễu điện từ… không được xây dựng gần gian hàng vì có thể gây nguy hiểm và ảnh hưởng lớn đến nhiều người.

không gian sân khấu

Diện tích sân khấu phụ thuộc vào sơ đồ mặt bằng của hội trường nhưng cần lưu ý hai bên sân khấu phải có khoảng trống trên 4m để đặt chân đèn, cabin có thể thay đổi nhanh chóng. . Cần có đường chạy cho diễn viên phía sau sân khấu, rộng > 1,2m.

không gian khán giả

Tiêu chuẩn khán giả: 4-6 mét khối/khán giả cho kịch, 6-8 mét khối/khán giả cho sân khấu kịch, múa ba lê và hòa nhạc.

Âm thanh và ánh sáng

thiết kế âm thanh hội trường phải xử lý các vấn đề về cách âm, đồng thời ánh sáng cũng phải rõ nét. 
Hệ thống âm thanh, ánh sáng cho hội trường 300 chỗ
Hệ thống âm thanh, ánh sáng phù hợp tạo không gian hoàn chỉnh trong hội trường.

Ở một số địa điểm, do tính toán không tốt nên âm thanh phát ra không đồng đều do tư thế ngồi, về lâu dài sẽ gây cảm giác khó chịu cho người tham gia. Để khắc phục tình trạng trên, trong tính toán, bố trí cần chú ý một số vấn đề sau:

Đảm bảo rằng độ bao phủ âm thanh trong hội trường đồng đều và khán giả có hơn 300 người có thể nghe thấy âm thanh to và rõ ràng trong toàn bộ hội trường và có thể bỏ qua sự khác biệt về âm lượng của các vị trí khác nhau trong hội trường.
Khoảng cách từ loa đến ghế khán giả gần nhất đạt tiêu chuẩn để người nghe không bị ảnh hưởng bởi âm lượng quá lớn.
am thanh san khau trong phòng phải có Chất lượng âm thanh tốt, âm thanh rõ ràng, không bị lẫn tạp âm, không có hiện tượng dội âm.
Có sự kết hợp tốt giữa tiêu âm trong hội trường, giúp loại bỏ âm vang và tiếng vọng của âm thanh.

Xem thêm: 



Đăng nhận xét

0 Nhận xét