Dàn âm thanh hội trường

Dàn âm thanh hội trường

Kinh nghiệm chọn dàn âm thanh chuẩn

Lựa Chọn Hệ Thống Âm Thanh Nếu bạn không phải là người sành sỏi về âm thanh và công nghệ âm thanh thì hệ thống loa thực sự không phải là một sự lựa chọn dễ dàng. cùng chúng tôi theo dõi những nội dung dưới đây để chọn ra một dàn âm thanh chuẩn nhé



1. Xác định nhu cầu

Bài học đầu tiên khi mua dàn loa là bạn phải quyết định xem mình muốn mua dàn loa để xem phim hay nghe nhạc sử dụng cho hệ thống âm thanh hội trường, sự kiện rộng lớn hay đơn thuần chỉ muốn nghe nhạc tại nhà. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm âm thanh của bạn.

Nếu nhu cầu của bạn là hát karaoke và nghe nhạc thì việc lựa chọn dàn loa âm thanh vòm để xem phim là một sự lựa chọn không tồi, bởi công suất ampli và thiết kế loa của mỗi dàn home theater sẽ phù hợp với những đối tượng khán giả khác nhau.

Nếu bạn mua để nghe nhạc thì chủ yếu nghe thể loại gì, vì thiết kế amply và loa của mỗi chiếc máy nghe nhạc sẽ phù hợp với từng thể loại khác nhau.

2. Lựa chọn không gian sử dụng

Theo kpdamthanhhoitruong.blogspot.com việc lựa chọn không gian sử dụng không gian vô cùng quan trọng. Sau khi xác định được nhu cầu, đã đến lúc bạn nên cân nhắc đến việc lựa chọn không gian để đặt dàn âm thanh. Âm thanh gia đình hiện tại chỉ phù hợp với phòng nghe dưới 16 mét vuông. Với công suất của hầu hết các hệ thống rạp hát gia đình hiện nay, lý tưởng cho phòng có diện tích 9-16m2.

Ngoài ra, cũng cần chú ý không nên bố trí quá nhiều đồ đạc, vật dụng trong không gian bố trí dàn âm thanh. Nếu diện tích của bạn lớn hơn 16 mét vuông và có không gian thoáng đãng, hãy xem xét gói rạp hát gia đình riêng biệt bao gồm loa, bộ thu và đầu đọc để có hiệu suất tốt hơn và nhất quán hơn.

3 Chọn công suất hợp lý

Công suất của loa dành cho mục đích phi thương mại trong gia đình thường nằm trong khoảng 750W đến 1200W. Bạn cũng không nên để ý rằng công suất càng cao thì âm thanh càng hay. Công suất hệ thống dưới 1000W phù hợp với không gian dưới 16m2. Nếu diện tích trên 16m2 hoặc đặc biệt với những không gian trong dan am thanh san khau diện tích rất lớn  thì nên chọn hệ thống có công suất trên 1000W để đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng.

Đối với dàn âm thanh 5.1 hiện nay. Hầu hết chúng đều có thiết kế gồm 5 loa vệ tinh và 1 loa siêu trầm. Loa vệ tinh gồm 1 loa trung tâm (center), 2 loa trước (front), 2 loa vòm.

4.  Trải nghiệm âm thanh thực tế tại cửa hàng

Chọn hệ thống âm thanh phù hợp, sử dụng nó theo cách bạn muốn và lắng nghe nó sẽ giúp bạn chọn hệ thống âm thanh phù hợp với mình. Nếu bạn chưa quen với âm thanh, độ trung thực của hệ thống, đặc biệt là âm trầm, sẽ được thể hiện. Bạn nên chọn nó khi hệ thống loa của bạn có lượng bass mạnh, rộng, vặn to không ù, chơi dứt khoát.

Chất liệu màng loa được sử dụng phổ biến hiện nay thường là màng loa polyetylen, sợi carbon, giấy hoặc sợi thủy tinh giúp tạo ra âm thanh trong trẻo, mượt mà. Trình điều khiển kim loại tạo ra âm thanh sáng hơn, rõ ràng hơn, đặc biệt là ở dải cao.

Với loa sub, bạn nên chọn loa có thiết kế side-firing hướng xuống dưới. Loại loa siêu trầm này mang đến dải trầm mạnh mẽ và lan tỏa cho dù nó được đặt ở vị trí nào trong phòng nghe.

► Có thể bạn quan tâm: 



Đăng nhận xét

0 Nhận xét