Dàn âm thanh hội trường

Dàn âm thanh hội trường

Tư vấn chọn loa cho quán cafe chất lượng và phù hợp nhất (Phần 1)

 Bằng cách chọn loa cho quán cà phê cao cấp, bạn có thể mang đến cho khách hàng của mình trải nghiệm và dịch vụ tốt nhất. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số lời khuyên về việc mua loa cho quán cà phê để lắp đặt âm thanh quán cà phê cho bạn.

Phù hợp với nhu cầu của bạn

Trước khi lựa chọn loa cho quán cà phê của mình, bạn nên xác định rõ yêu cầu của thiết bị để tạo ra âm thanh hiệu quả và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Đồng thời, bạn có thể tiết kiệm được nhiều chi phí khi chọn được dòng loa phù hợp với mục đích sử dụng của mình.

 Loa cafe có thể chia làm 3 loại tổng quát như sau:

  • Yêu cầu nghe nhạc: Chọn ampli có đủ bass, treble và độ trung thực cao để tạo không gian âm nhạc hài hòa, thư giãn và thoải mái.
  • Nhu cầu xem phim, xem bóng đá...: Chọn loa có nhiều bass để âm thanh sống động, lôi cuốn và lôi cuốn.
  • Nhu cầu ca hát: Quán cà phê hát với nhau, các buổi nhạc sống, nhạc acoustic chọn loa có công suất mạnh. Khi chọn loa có công suất hoạt động phù hợp, bạn nên dựa vào không gian có sẵn trong cửa hàng của mình.


Xác định hiệu suất hệ thống âm thanh

Sau khi đã chọn được loại loa phù hợp với nhu cầu của quán café, bạn cần chuyển sang phần của cửa hàng để chọn loa có công suất phù hợp. Nếu chọn loa có công suất lớn nhưng không gian nhỏ thì tiếng ồn và độ vang sẽ mạnh, khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu.

 Ngược lại, dù âm lượng loa nhỏ nhưng nếu không gian rộng thì âm thanh thông báo, âm thanh nghe nhạc sẽ loãng, âm thanh nhỏ và không mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Hãy xem một số gợi ý dưới đây để xác định công suất loa phù hợp với diện tích quán cà phê của bạn.

  • Nhỏ hơn 10㎡: Loa nhỏ hơn 50W.
  • 10 - 20 m2: Công suất loa khoảng 100 - 150 W.
  • 20-30 m2: Công suất ra loa là 150-200 W.
  • 50㎡ trở lên: Công suất loa từ 200W trở lên.

Phạm vi đáp ứng tần số


Dải tần đáp ứng là một trong những thông số kỹ thuật quan trọng nhất khi chọn loa cho quán cafe, đặc biệt là quán cafe acoustic. Tai người cảm nhận âm thanh từ các phân tử không khí với các biến thể trong dải tần số từ khoảng 20 Hz đến khoảng 20000 Hz. Con người chia tần số thành ba cấp độ: Bass, Mid và Treble.

Âm trầm càng sâu, bạn càng nghe rõ cả những tiếng động nhỏ như tiếng gió hoặc tiếng nước đơn giản. 
 Âm trung là những âm rõ ràng, chi tiết, trong trẻo và phổ biến nhất trong tự nhiên như tiếng người, tiếng sóng biển, nhất là tiếng động vật... Âm treble chi tiết và tươi tắn góp phần Sáng sủa và sắc nét trong từng nốt nhạc, giúp dâng cao “cảm xúc” khi nghe nhạc. Thiết bị âm thanh được ưu tiên cao cấp tùy theo nhu cầu của nhà hàng.
----Continute---

Có thể bạn quan tâm:



Đăng nhận xét

0 Nhận xét